Fishmonger @ ถนนบรรทัดทอง

สำหรับร้านที่จะเอามาโพสวันนี้ ผมเห็นมาซักประมาณ 1-2เดือนแล้ว ว่ามีร้านลับอยู่ในซอยลึก บลา บลาา บลาาา โดยตอนที่เห็นรีวิวผ่านทาง FB ก็แอบเล็งไว้แล้วแหละว่า จะต้องไปลอง .. แต่สุดท้ายผ่านไป 2เดือนกว่า ก็ลืมไปแล้ว จนเมื่อวันก่อนอยู่ดีๆ ก็เห็นโพสใน FB ว่าร้านนี้มีเปิดสาขาใหม่แถวอารีย์ .. โอววว ตูยังไม่ได้ไปกินสาขาแรกเลย เปิดสาขาสองแล้วเว้ยเฮ้ยยย แบบนี้ไม่ได้การแล้ว เลยต้องรีบตามไปกินที่สาขาแรกดูซ่ะหน่อย .. กับร้าน Fishmonger / ฟิชมองเกอร์ ครับ

สำหรับพิกัดของ ร้านฟิชมองเกอร์ (Fishmonger) สามารถดูพิกัดได้ตามนี้ครับ

ร้าน Fishmonger เป็นร้านที่ขายฟิชแอนด์ชิปส์ (Fish and Chip) ที่ใช้ปลาไทยครับ เท่าที่หาข้อมูลก่อนไปกินที่ร้านนั้น ก็คือปลาของที่นี่ค่อนข้างดี และ แป้งที่ใช้ทอดปลาไม่อมน้ำมัน ทอดได้กรอบกำลังดี น้ำมันไม่เหม็นหืน ถือว่าผ่านสำหรับคนที่ชอบกินปลาทอดมาระดับนึงแล้วแหละ ..

Fishmonger ฟิชมองเกอร์

ร้านฟิชมองเกอร์อยู่แถวๆถนนบรรทัดทองครับ .. อยู่ในซอยโรงแรมกิ่งเพชรครับ

Fishmonger ฟิชมองเกอร์

เข้าซอยมาเล็กน้อย จะเจอซอยเล็กๆทางด้านขวามือ เดินเข้าไปในนี้ต่อครับ .. สำหรับคนที่เอารถมา ขับเข้าไปในซอยเล็กๆนี้ ด้านในสุด จะมีที่จอดรถอยู่ แต่ตอนที่ผมไปเต็ม!!! ฮาาาาา เลยต้องขับไปหาที่อื่นจอด ซึ่งสุดท้ายก็เลยไปจอดที่ Lotus ครับ

Fishmonger ฟิชมองเกอร์

หลังจากเข้าซอยเล็กๆเมื่อกี้มาแล้ว ทางด้านซ้ายมือจะมีซอยเล็กๆอีกซอยนึง ตามรูปนี้ครับ แล้วก็จะมีป้ายร้าน Fishmonger อยู่ .. เดินตามทางนี้เข้าไปเลยครับ

ฟิชมองเกอร์ Fishmonger

เดินตรงเข้ามาสุดทางจะเจอ โรงแรมกาลิเลโอเอซิส (GallieOasis) แต่ยังไม่ถึงร้านฟิชมองเกอร์ แต่ใกล้และ .. ซึ่งร้านฟิชมองเกอร์อยู่เยื้องไปทางด้านหลังของตึกนี้ครับ

Fishmonger

เข้ามาถึงร้านแล้ว .. คนเพียบเลย ต้องไปแจ้งกับคุณพี่ผู้หญิงก่อนว่ามากินที่ร้าน เค้าก็จะจัดคิวแล้วก็พาไปนั่งที่โต๊ะครับ ซึ่งโต๊ะที่นั่งภายในร้าน มีแค่ 2 โต๊ะเล็กๆเท่านั้น แต่ด้านนอก ก็จะมีโต๊ะอยู่ค่อนข้างหลายโต๊ะครับ น่าจะประมาณ 5-6 โต๊ะ ได้ครับ ระหว่างรอเรียกคิวเพื่อเข้าไปสั่งอาหาร ก็ถ่ายบรรยากาศด้านหน้าร้านซักหน่อย เท่าที่เห็นตรงด้านหน้าร้าน ก็จะมีโต๊ะอยู่ประมาณนี้ครับ

Fishmonger

หลังจากถึงคิวของผมที่จะได้ไปสั่งอาหารแล้ว .. ก็มาต่อแถวรอคิวข้างหน้าสั่งเสร็จให้เรียบร้อยก่อนถึงจะได้สั่งเมนูต่อครับ

Fishmonger

อันนี้เมนูของร้านฟิชมองเกอร์ครับ มีเมนูประมาณนี้ จริงๆเหมือนจะมีด้านหลังอีก แต่ลืมถ่าย 555

Fish Burger Fishmonger

หลังจากสั่งไปเสร็จเรียบร้อย รออาหารที่สั่งไปซักอึดใจใหญ่ๆ ประมาณ 20นาที สัญญาณเครื่องรับอาหาร ก็ดังขึ้นครับ .. ก็เลยไปเดินรับอาหารมา และนี่คือจานแรกครับ Fish Burger (เบอร์เกอร์ปลา) เป็นของแฟนครับ สำหรับเบอเกอร์ ผมสั่งเนื้อปลาเป็น เนื้อปลาเก๋า (Grouper) ครับ พร้อมราดทาทาร์ซอสมาให้แล้วครับ

เบอร์เกอร์ปลา Fishmonger

ซูมให้ดูชัดๆ .. ฮาาาาา น่ากินเว่อร์ ซอสทาทาร์ มาแบบล้นๆ

Fish and Chip Fishmonger

ส่วนของผมจานนี้ครับ เป็น Fish & Chip ครับ ผมเลือกปลาเป็นปลาอังเกย (John Snapper) ซึ่งที่ร้านก็มีปลาให้เลือกหลายแบบอยู่ครับ แต่ 2ชนิดที่ผมเลือกมานี้ จะเป็นแบบที่ร้านบอกว่าพิเศษ เลยขอลองจัดแบบพิเศษ (Premium Fishes) ดูก่อน 555

Onion Ring at Fishmonger

อีกเมนูนึงคือ Onion Ring ครับ ที่สั่งมาเพิ่มอีกรายการ ซึ่งแป้งที่ชุบหอมทอดมานั้น กรอบมาก ถึงแม้ว่าจะไม่ได้แบบร้อนๆขึ้นมาจากกระทะ ก็ยังกรอบและอร่อยอยู่พอสมควร เป็นเมนูที่อยากให้ลองครับ ฮาาาา

ปลาเก๋า Fishmonger

อันนี้ซูมให้ดูเนื้อของปลาเก๋าที่อยู่ใน Fish Burger ครับ เนื้อดู Juicy มากๆ เนื้อนุ่ม มีความเป็นปลาที่มีเนื้อมันๆอยู่เล็กน้อยครับ เนื้อไม่แน่นมากนัก แต่ถือว่าดีมากกกก

ปลาอังเกย Fishmonger

ส่วนอันนี้ เป็นเนื้อปลาอังเกย ที่อยู่ในจาน Fish and Chip เนื้อแน่นมากครับ เหมาะสำหรับคนที่ต้องการ texture เนื้อแน่นๆ ปลาถือว่าสดเลย แล้วก็ทอดมาดีมากครับ ข้างนอกแป้งดี ข้างในปลาไม่แห้งมาก ถือว่าดีเลยแหละ ยิ่งจิ้มกับทาทาร์ซอส โคตรดี .. ผมนี่กวาดซอสทาทาร์เกลี้ยงเลยแหละ ฮาาาาาา

โดยรวม ผมว่าร้าน Fishmonger อร่อยโดนใจผมเลยครับ ซึ่งร้าน Fish and Chip ร้านอื่นๆที่เคยกิน เช่น แถวโซนสุขุมวิท ก็ยังไม่ว้าวเท่าที่ร้านนี้ อาจจะเพราะด้วยแป้งที่ใช้ทอดปลาดี การทอดปลาที่ดี และน้ำมันที่ใช้ทอดดี เลยทำให้โดยรวม ปลาที่ทอดออกมานั้น โคตรดี .. เลยคิดว่า ได้ซ้ำอีกแน่นอนสำหรับร้านนี้ แต่คิดว่ารอบหน้าคงจะไปอีกสาขานึง คือ Fishmonger สาขาอารีย์ (Fishmonger Ari) ซึ่งยังเหลือปลาอีกประมาณ 3ชนิด ที่ยังไม่ได้กิน คือ 1.ปลาสร้อยนกเขา (Painted Sweetlips) , 2.ปลาน้ำดอกไม้ (Barracuda) , 3.ปลาช่อนทะเล (Black Kingfish) และก็ยังมี Fish of the Day อีกด้วย อูยยยย ไม่พลาดแน่ๆ

น้ำหอม artepole

ปล. ระหว่างกินอยู่ ก็แอบเห็นป้ายยี่ห้อน้ำห้อง ที่คุ้นตา ซึ่งเป็น brand ของน้องที่รู้จัก ชื่อว่า Artepole เผื่อใครแวะไปกินที่ Fishmonger ก็ลองแวะไปชมได้นะครับ อิอิ

Leave a Comment

Your email address will not be published. Required fields are marked *

Scroll to Top