Road Trips in Thailand : กรุงเทพฯ > สุราษฯ > พังงา > ระนอง > ชุมพร EP.4

วันนี้เป็นวันที่ผมจะต้อง Check Out ออกจาก Pullman เขาหลัก แล้วครับ ผมนอนอยู่ที่นี่มา 2คืน 3วัน แล้ว เวลาพักผ่อนมักผ่านไปอย่างรวดเร็วเป็นเรื่องปกติ .. ช่วงเช้าหลังจากตื่นนอน ก็เตรียมตัวลงไปกินข้าวที่ห้องอาหารของ โรงแรม Pullman ครับ แล้วก็วันนี้แพลนคร่าวๆ ว่าจะขับรถกลับไปทางชุมพร โดยวิ่งถนนเส้นทางระนองครับ น่าจะเกือบ 10กว่าปี แล้วที่ผมไม่ได้ขับรถไปเส้นทางนี้ …

ช่วงเช้าวันนี้ รีบลงมาห้องอาหารซักหน่อย เพราะกะไว้ว่าจะถ่ายบรรยากาศของห้องอาหารที่นี่ เอามาลงใน Blog ซักนิดครับ .. ลงมาจากห้องแต่เช้าเลย ประมาณ 6:30 ได้ครับ

Pullman Khao Lak Resort

ดวงอาทิตย์พึ่งขึ้นมาได้ซักพัก แสงสีส้มสวยๆ เลยถ่ายบริเวณโถงรับแขกของที่ โรงแรมพูลแมน ซักนิดครับ

Counter ของทางโรงแรม ที่พี่ๆพนักงาน มาคอยให้บริการแต่เช้า Check In หรือ Check Out ก็ตรงนี้แหละครับ

fitness พูลแมน เขาหลัก รีสอร์ท

อันนี้เป็นห้อง Fitness ครับ ซึ่งด้านในก็มีอุปกรณ์ออกกำลังให้เลือกเล่นค่อนข้างเยอะ ช่วงที่พักอยู่ที่ Pullman เขาหลัก แฟนผมก็เข้าไปสิงสถิตอยู่ที่นี่ค่อนข้างบ่อยครับ เพราะทางโรงแรม ก็จะมี Daily Activities program ไว้บริการ ซึ่งสามารถดูตารางกิจกรรมต่างๆ ได้จาก Board นี้ครับ

สระว่ายน้ำ พูลแมน เขาหลัก รีสอร์ท

ส่วนของผม มักจะสิงสถิตอยู่แถวสระว่ายน้ำของโรงแรมครับ เบื่อๆ ก็จะไปสไลด์เด่อร์กับเด็กๆ ให้หายง่วงซักนิด ซึ่งตรงนี้ก็จะมี โซน Kids Activities program ให้ด้วยเหมือนกันครับ จะมีเป็นห้องสำหรับเด็กเล็กเลย

pool bar พูลแมนเขาหลักรีสอร์ท

หากใครร้อน ก็สามารถไปนั่งแช่น้ำ สั่งเครื่องดื่มได้ เพราะมี Pool Bar ให้บริการ ซึ่งทางโรงแรมจะเปิดให้บริการประมาณ 10:00 ครับ .. มีฝรั่งมานั่งแช่น้ำจิบเบียร์กันค่อนข้างเยอะครับ ผมก็เป็นหนึ่งในนั้นด้วย เพราะช่วงบ่ายๆ อากาศร้อนโคตรๆครับ

พูลแมน เขาหลัก รีสอร์ท

ตัวตึกที่พักของ โรงแรมพูลแมน เขาหลัก มีหลากหลายแบบครับ อันนี้เป็นตึกด้านหน้าครับ ..

เดินเข้ามาในส่วนของห้องอาหารแล้วครับ .. เนื่องจากยังเช้าอยู่ ที่นั่งเลยยังว่างอยู่เยอะครับ ทั้งที่เมื่อวานช่วงเวลาที่ผมลงมาที่ห้องอาหารประมาณ 8:00 แต่คนเพียบเลยยย

ห้องอาหาร พูลแมน เขาหลัก รีสอร์ท

มีโต๊ะให้เลือกนั่งหลายแบบ หลายมุม มีทั้งด้านนอกและด้านใน แต่ด้านในก็ไม่ได้เปิดแอร์นะครับ เพราะอาการช่วงเช้ายังไม่ร้อนมากนัก

พูลแมน เขาหลัก รีสอร์ท

แบบชิงช้าให้นั่งชิวๆ ก็มีครับ .. แต่ถ้านั่งกินข้าวเช้าตรงนี้ น่าจะกินลำบากหน่อยนะ .. ฮาาาา

ห้องอาหาร พูลแมน เขาหลัก

สำหรับไลน์อาหารเช้า ก็ถือว่าค่อนข้างโอเคครับ ถึงแม้อาหารจะไม่ได้เยอะมาก แต่ก็ค่อนข้างหลากหลายอยู่ มีโซนอาหารเช้าที่ทำให้ใหม่ๆ ผมว่าก็โอแคแล้วแหละ

เมนูอื่นๆ ก็มีจัดเตรียมไว้ในถาด พวกเบคอน ขนมปังชุบไข่ ไส้กรอก ชีสต่างๆ ขนมปัง มีครบหมดครับ

ผักสลัดก็มีให้เลือกพอสมควร ..

หลังจากกินข้าวเสร็จเรียบร้อยแล้ว ก็ไปเดินย่อยกันซักหน่อยครับ .. เพราะผมแพลนไว้ว่าจะออกจากที่พักประมาณ 10:00 จะได้ไม่แน่นพุงเวลาขับรถ ฮาาาาา

พูลแมนเขาหลักรีสอร์ท

ทางเดินของโรงแรม ที่ใช้เดินเพื่อออกไปทางทะเลครับ .. ซึ่งริมหาดก็จะมีสระว่ายน้ำอีกสระนึง เป็นสระที่เมื่อคืนผมลงมาแช่น้ำแล้วก็นั่งดื่มเบียร์อยู่พักนึงครับ

พอวันจะกลับ ฟ้าใสเชียว เมฆนี่แทบไม่เห็นเลยยย .. ชีวิตเศร้าแท้

Pullman Khao Lak Resort
เดินกลับมาทางด้านหน้ากันบ้างครับ .. บริเวณที่พักของ พูลแมนเขาหลัก ค่อนข้างใหญ่นะครับ เป็นแนวลึกลงไปจนถึงหาด ที่พักค่อนข้างโอเคเลย ผมชอบมาก
พูลแมนเขาหลักรีสอร์ท

หลังจากได้เวลา Check Out ออกจากโรงแรมพูลแมน ผมก็เอารถมาจอดบริเวณด้านหน้า ระหว่างรอเช็คห้องครับ .. เลยถ่ายต้นไม้ต้นนี้ ที่อยู่บริเวณด้านหน้าของที่พักมาหน่อย .. ทำให้บริเวณด้านหน้าสวยเลย ต้นใหญ่ร่มรื่นมาก

หลักจากทางพนักงาน confirm การ check out เรียบร้อยแล้ว ผมก็มุ่งหน้าขับรถจาก โรงแรมพูลแมน เขาหลัก ไปต่อที่จุดหมายถัดไป คือร้านอาหาร ที่แพลนไว้ว่าจะกินเป็นมื้อเที่ยงของวันนี้ครับ .. ร้านนี้เพื่อนๆชี้เป้าให้ผ่านทาง FB มา ว่าถ้าไประนอง ต้องแวะไปกินที่ร้านนี้ .. ร้านเคียงเล ระนอง ครับ

เส้นทางระนอง ทางหลวงหมายเลข 4

ระยะทางจาก โรงแรม พูลแมน เขาหลัก รีสอร์ท ไปจนถึง ร้านเคียงเล ระยะทางประมาณ 200 กิโลเมตร ครับ ใช้เวลาเดินทางประมาณ 3ชั่วโมง ซึ่งออกจากที่พักก่อน 10โมงเช้า นิดๆ ก็น่าจะถึงประมาณ 13:00 คนที่ร้าน ก็น่าจะน้อยแล้ว ไปแบบสบายๆ ไม่รีบครับ

ทางหลวงหมายเลข 4 พังงา ระนอง

ขับออกมาจากพังงาได้ซักพัก ก็เจอจุดทำถนนแล้วครับ ตอนแรกแอบเครียดอยู่นิดๆ ว่าถ้าต้องขับรถไปยาวๆ พร้อมกับถนนที่ทำอยู่ด้วย น่าจะใช้ความเร็วมากไม่ค่อยได้ และถนนก็มีการเบี่ยงซ้ายขวา ตลอดทางพอสมควร ถ้าขับมาเส้นนี้ตอนมืดๆ น่าจะลำบากและอันตรายอยู่ครับ

บริเวณที่กำลังอัดพื้นถนน ระดับถนนที่วิ่ง กับ ถนนเส้นที่กำลังทำใหม่ ความต่างระดับต่างกันค่อนข้างเยอะ ถ้าวิ่งพลาดไปนี่ น่าจะแย่เลยครับ .. แต่หลังจากขับมาซักพัก ก็เป็นถนนปกติครับ ช่วงที่ทำถนน ถ้ากะระยะไม่ผิด น่าจะประมาณ 20 กิโลเมตร ครับ ที่มีการปรับปรุงถนน และ ขยายเส้นทาง จาก เลนสวน ฝั่งละ 2เลน ครับ

หลังจากเลยจุดที่ทำถนนมาแล้ว ตัวถนน ก็จะเป็นเลนสวนกันแบบนี้ครับ ช่วงที่ผมขับไป รถไม่ค่อยมี ทั้งฝั่งผมและฝั่งตรงข้าม วิ่งเรื่อยๆ ขับง่าย สบายอยู่ครับ .. อ้อ แล้วก็ ถนนก็ค่อนข้างสวยครับ ต้นไม้เยอะ ตลอด 2ข้างทางเลย

ทางหลวงหมายเลข 4 พังงา ระนอง

ขับไปเรื่อยๆ ไม่ค่อยมีรถสวนทางมาเท่าไหร่ อาจจะเพราะว่าวันที่ผมไปนั้น เป็นวันทำงาน ไม่ใช่วันหยุด ด้วยแหละมั้ง

ขนาดตอนติดไฟแดงตรง 4แยก ยังไม่ค่อยจะเห็นรถเท่าไหร่เลย ฮาาาาาาา .. เมฆข้างหน้านั้นเริ่มเยอะแล้วครับ เจอฝนแน่นอน

เป็น clip ที่ถ่ายไว้ บนเส้นทาง ระหว่างขับรถจาก ระนอง ไป พังงา ครับ .. อันนี้ใช้ มือถือ iphone ถ่าย ระหว่างถ่ายอยู่ ฝนก็ตกลงมาซ่ะงั้น สมกับเป็นเมืองที่ได้รับฉายาว่า ฝน8 แดด4 จริงๆเลยครับ ..

เคียงเล ระนอง
ในที่สุด ก็ขับฝ่าดงฝน มาจนถึงร้านเคียงเร ที่จังหวัดระนองแล้วครับ .. แต่แถวที่ร้าน แดดเปรี้ยง ไม่มีร่องรอยฝนซักนิด ฮาาาาาาาา

พิกัดร้านอาหาร เคียงเล ครับ

ร้านอาหารเคียงเล Keing Lay Restaurant

ร้านเคียงเล ที่จังหวัดระนอง ( Keinglay Ranong ) เหมือนจะรับจัดโต๊ะพวกงานพิธีต่างๆ ด้วยครับ เพราะมีส่วนที่จัดงาน โต๊ะค่อนข้างเยอะเลย ถ้าไปเจอช่วงที่จัดงาน คนน่าจะเยอะอยู่

ร้านอาหารเคียงเล

ตอนผมไปถึงร้าน ลูกค้ากำลังทยอยกลับกันค่อนข้างเยอะครับ พอเข้ามาในร้าน ก็ค่อนข้างที่จะว่างพอสมควร สบายเลย .. ตอนแรกว่าจะนั่งโต๊ะนี้ แต่ติดว่าโดนแสงแดดและไอแดดพอสมควร เลยหลบเข้าไปนั่งตรงแถวศาลาใกล้ๆแทนครับ

Keing Lay Restaurant (ร้านอาหารเคียงเล)

หลังจากสั่งรายการอาหารไปเรียบร้อย ก็เดินไปทางแหลมที่ยื่นออกมาตรงทะเล มีจุดถ่ายรูปอยู่ประมาณนี้ครับ .. เกาะที่เห็นอยู่ไกลๆนั้น เป็นฝั่งพม่าครับ .. อย่างนั่งเรือข้ามไปเล่น คาสิโน เลยทีเดียว ฮาาาาา

Keing Lay Restaurant

กลับมาที่โต๊ะ อุปกรณ์ต่างๆที่วางไว้ ถูกหุ้มด้วยพลาสติกใสอย่างดีครับ ไม่ต้องกลัวว่า ช้อนส้อม หรือ จาน จะไม่สะอาด .. ดีมากเลย

ร้านเคียงเล

ช้อนส้อม จาน ถ้วน ต่างๆ สะอาดมากครับ

หอยเชลล์ทอดกระเทียม เคียงเล

จานแรกมาอย่างไว .. เป็น หอยเชลล์ทอดกระเทียม ครับ ผมลองสั่งมากิน 1ตัว ก่อน เพื่อลองดูว่าเป็นยังไงบ้าง .. ราคาตัวนึง ตกอยู่ที่ 85บาท ครับ

หอยเชลล์อบเนย เคียงเล

อีกจาน ผมสั่งเป็น หอยเชลล์อบเนย มา .. จะได้รู้ว่า แบบไหนที่จะสั่งมากินซ้ำ ซึ่งถ้าเปรียบเทียบแต่ขนาดของ เมนูทอดกระเทียบ กับ เมนูอบเนย แล้วนั้น ขนาดของหอยเชลล์ทอดกระเทียมตัวใหญ่กว่าเยอะเลย ฮาาาาา แค่นี้ก็รู้แล้วว่าจะสั่งอันไหนเพิ่ม

สะตอผัดกุ้ง กุ้งผัดสะตอ เคียงเล

ถัดไป สะตอผัดกุ้ง กุ้งผัดสะตอ หรือจะเรียกอะไรก็แล้วแต่ ที่นี่ก็เป็นอีกร้านที่ทำ สะตอผัดกุ้ง อร่อยครับ สะตอมาแบบเป็นเม็ดๆ แต่รสชาติของที่นี่ค่อนข้างจะเผ็ดซักนิด ถึงเครื่องสุดๆ .. มีตกแต่งด้วยเปลือกไข่ ที่เป็นแนวการแต่งของที่ร้านนี้ มาด้วยครับ

กุ้งซอสมะขาม เคียงเล

เมนูต่อไป กุ้งผัดซอสมะขาม ซึ่งที่ร้านมีกุ้งให้เลือก 2แบบ ครับ คือ กุ้งลายเสือ กับ กุ้งแชบ๊วย โดยที่ราคาของกุ้งแชบ๊วย จะแพงกว่านิดหน่อยครับ ในจานนี้ ได้กุ้งมาประมาณ 3ตัว ไซส์ใหญ่ๆ เนื้อแน่นๆ เลยครับ สดมาก น้ำซอสมะขามที่ราดมา ก็อร่อยดี หวานกำลังดีครับ

ห่อหมกทะเล เคียงเล

เมนูสุดท้าย ห่อหมกทะเล ครับ .. อันนี้ก็เป็นอีกเมนูนึงที่อร่อยครับ หนวดปลาหมึกมาแบบชิ้นเป้งๆ ปลาหมึกสดมาก ปลากระพงก็สด เครื่องห่อหมดดี .. เป็นอีกเมนูนึงที่อยากให้ลองสั่งมาทานกันครับ .. มีน้องไข่วางมาข้างๆด้วย 555

ข้าวสวย ร้านอาหารเคียงเล

ข้าวสวยผมสั่งมาแค่ถ้วยเดียว เพราะยังไม่ค่อยหิวเท่าไหร่ ทางร้านปิดข้าวด้วยใบตองที่ทำเป็นกรวยมาให้แบบนี้ครับ .. น่ารักดี

ข้าวสวย ร้านเคียงเล

ข้าวสวยของ เคียงเล ใช้ข้าวดีอยู่ครับ .. ไม่ค่อยเจอมากนัก ที่ร้านอาหารจะเอาข้าวสวย พวกข้าวหอมมะลิ มาใช้หุงเป็นข้าว แต่ส่วนตัว ผมว่าข้าวแบบนี้ ทำให้กินพร้อมกันกับพวกกับข้าวต่างๆ แล้วทำให้อาหารอร่อยขึ้นจริงๆนะครับ

หอยเชลล์ทอดกระเทียม เคียงเล

ขอกลับไปที่ หอยเชลล์ทอดกระเทียมซักนิด .. หลังจากที่ได้ลองกิน เปรียบเทียบระหว่าง หอยเชลล์ทอดกระเทียม กับ หอยเชลล์อบเนย แล้ว .. คำเดียวครับ หอยเชลล์ทอดกระเทียม โคตรอร่อย สั่งเพิ่มไปอีก 4 ตัว .. โอววววส์ โคตรอร่อยครับ

ตัวหอยเชลล์เนื้อแน่นมาก มาแบบตัวเป้งๆเลย แล้วก็ทีเด็ดคือ กระเทียมทอด ที่โรยมาครับ ติดเค็มนิดๆ กินพร้อมกับน้ำจิ้มซีฟู๊ด โคตรอร่อยครับ

ดูความฉ่ำของเนื้อหอยเชลล์สิครับ .. ชิ้นใหญ่ๆ ไม่มีคำว่าเนื้อหดเลย มาแบบเนื้อแน่นๆ ขาวๆ กินทีละ ครึ่งตัว ก็เต็มปากแล้ว ตักน้ำจิ้มซีฟู้ดราดลงไป แล้วกินพร้อมกับกระเทียมทอดพูนๆ .. หูยยยยส์ เป็นอีกหนึ่งเมนูที่ได้ 5กะโหลกไฟ!!! ไปจากผมในรอบนี้ครับ

กระเทียมทอด เคียงเล

คนที่รู้จักผมหลายๆคน มักจะรู้ว่า ผมเป็นคนที่ไม่ชอบกินกระเทียมครับ (แบบกระเทียมสด หรือ กระเทียมที่ใส่ในกับข้าว แล้วแบบแนวๆสีขาวๆ) น้อยครั้งนัก ที่เวลาไปกินข้าว แล้วผมจะเจอกระเทียมทอด (หรือกระเทียมเจียว) ที่ใส่มาในกับข้าว แล้วจะอร่อยแบบนี้ .. ซึ่งมันอร่อยจนขนาดที่ว่า ผมสามารถตัดมากินเปล่าๆ แบบนี้ได้เลยแหละ 555

โดยรวมแล้ว ถึงรอบนี้ ผมจะไม่ได้สั่งอาหารที่ ร้านเคียงเล มากนัก แต่ก็เป็นอีกหนึ่งร้าน ถ้าหากผมแวะไประนองอีกรอบ น่าจะต้องกลับไปซ้ำแน่นอนครับ

หลังจากกินอิ่มแบบกำลังดีจากร้าน เคียงเล .. ผมก็แวะไปกินของหวานเย็นๆอีกนิดต่อ ที่ร้านขนม ที่อยู่ใกล้ๆ กับร้านเคียงเร ครับ .. SEA SWAN Happiness space

SEA SWAN Happiness space ระนอง

เป็นร้านที่ขายทั้ง กาแฟ ไอศกรีม ขนมเค้ก .. คนในร้านค่อนข้างเยอะ จนไม่ได้ถ่ายรูปมาครับ ผมซื้อไอศกรีมเสร็จแล้วก็ออกมากินด้านนอกแถวที่จอดรถ แล้วก็ขับรถออกไปชุมพรต่อเลย

จุดชมวิวทะเล - Sea View Point ระนอง

หลังจากออกมาจากร้านเคียงเล ระหว่างขับรถมุ่งหน้าต่อไป ชุมพร ผ่านเส้นทางลัดเพื่อวิ่งไปเข้าถนนสายหลัก เส้นทางหลวงหมายเลข 4 นั้น ผมก็เบรคตัวโก่ง เพราะเจอวิวข้างทางที่เป็นวิวทะเล พร้อมกับฝั่งพม่าอยู่ลิบๆ .. เลยจอดรถข้างทาง มารู้ที่หลัง ว่ามันเป็นจุดชมวิวจุดนึง เพราะจะส่งพิกัดนี้ให้เพื่อนที่กำลังไประนองครับ ..

พิกัด จุดชมวิวทะเล – Sea View Point ตามที่ผมลงไว้ด้านล่างนี้เลยครับ

จุดชมวิวทะเล ระนอง

ถ้าช่วงที่ฟ้าใสๆ ไม่มีเมฆ .. ตรงนี้น่าจะเป็นมุมถ่ายรูปที่สวยมุมนึงเลยครับ .. แต่จังหวะที่ผมถ่ายนั้น วิวฝนตก เมฆดำ .. โถถถถถถถถถ ชีวิต

ขับต่อไปเรื่อยๆ ก็เจอฝนกระหน่ำครับ .. แต่ถนนเริ่มขยายออกเป็น 4เลน (ฝั่งละ 2เลน) เลยทำให้ขับง่ายขึ้นเยอะครับ ถนนสวยด้วย ไว้เอาคลิปวีดีโอ ที่ถ่ายผ่าน go pro มาลงให้ดูนะครับ

ระหว่างนี้ ดูจากคลิปที่ถ่ายผ่าน iphone ไปก่อนนะครับ .. ฮาาาา

สำหรับวันที่ 4 ผมจำเป็นต้องรีบกลับมาพักที่ ชุมพร เพราะว่า พรุ่งนี้แฟนผมจะต้องไปทำธุระที่ ศาลจังหวัดประจวบฯ ครับ เลยมานอนพักที่ Novotel ชุมพร 1 คืนครับ .. ผมมาถึงที่โรงแรมประมาณ 4โมงกว่าๆ ได้ ก็ไม่ได้เย็นมากนัก

Novotel

บริเวณด้านหน้าทางเข้าไปใน โรงแรมโนโวเทล ชุมพร บีช รีสอร์ท แอนด์ กอล์ฟ ครับ .. สามารถดู พิกัด โรงแรม Novotel Chumphon Beach Resort & Golf ได้ด้านล่างนี้ครับ

หลังจาก check in เรียบร้อย ลองเข้าไปดูห้องพักของที่ โรงแรมโนโวเทล ชุมพร กันซักนิด .. ผมจองห้องพักมาเป็นแบบเตียงเดี่ยว King Size ครับ ..

โรงแรมโนโวเทล ชุมพร บีช รีสอร์ต แอนด์ กอล์ฟ

เตียงนอนขนาด king size โคตรใหญ่ครับ .. น่าจะเอาเตียงแบบ 3.5 ฟุต 2ตัว มาวางติดกัน .. เหมือนเดิมคือ ขอหมอนเพิ่ม 2ใบ อิอิ

โรงแรม โนโวเทล ชุมพร บีช รีสอร์ต แอนด์ กอล์ฟ
ก่อนออกไปกินข้าว ขอแช่น้ำอุ่นซักนิดครับ .. ให้ขาได้ผ่อนคลายซักหน่อย หลังจากขับรถมาทั้งวัน รวมๆน่าจะประมาณ 6ชั่วโมงกว่าๆ ได้ครับ ..

หลังจากแช่น้ำเรียบร้อย .. ก็ออกไปทานข้าวเย็นกันครับ เอาจริงๆ ผมรู้สึกว่า trip นี้มันไม่ใช่ Road Trips ซ่ะแล้วแหละครับ มันน่าจะ Eat Trips ซ่ะมากกว่า .. ร้านที่เราจะไปกินมื้อเย็นกันวันนี้ คือ ร้าน แม่ไม้ซีฟู้ด ครับ .. ซึ่งอยู่ไม่ไกลจาก โรงแรม โนโวเทล ชุมพร มากนักครับ

พิกัด ร้านอาหาร แม่ไม้ซีฟู้ด (Mae Mai Seafood) ตามนี้เลยครับ

บริเวณด้านหน้า ร้านแม่ไม้ซีฟู้ด ครับ .. ตอนผมไปก็มีรถจอดอยู่ค่อนข้างเยอะเลย

แม่ไม้ซีฟู้ด

คนในร้านมีเยอะพอสมควรครับ .. ส่วนใหญ่ ก็เลือกนั่งโต๊ะริมทะเลกันทั้งนั้น ผมจะได้นั่งโต๊ะริมทะเลบ้างมั้ยเนี่ยะ

Heineken แม่ไม้ซีฟู้ด

มีลูกค้ากินเสร็จพอดี เลยได้นั่งโต๊ะริมครับ ระหว่างรอสั่งอาหาร เลยขอสั่งเบียร์ไปก่อนเลย ไหนๆก็ไม่ต้องขับรถแล้ว .. เบียร์เย็นๆ ซักแก้ว ครับ นั่งฟังเสียงคลื่น ชิวๆ เป็นการพักผ่อนที่ดีสุดๆ

Mae Mai Seafood แม่ไม้ซีฟู้ด

โต๊ะริมทะเล ของที่ร้าน แม่ไม้ซีฟู้ด ครับ .. บรรยากาศดีมากเลย เปลี่ยนจากวิวทะเลฝั่งอันดามัน มาเป็น ทะเลฝั่งอ่าวไทย กันบ้างครับ

วิวดีๆ .. ฟ้าใสพอประมาณ ไม่ชัวร์ว่าคืนนี้จะมีฝนมั้ย แต่อากาศดี ลมโชยเย็นๆครับ

ฮ่อยจ๊อปู แม่ไม้ซีฟู้ด

จานแรกมาแล้ว ฮ่อยจ๊อปู ที่ร้านบอกว่า ทำเอง เลยขอลองสั่งมากินซักหน่อย .. มาลูกเบ่อเร่อเลย ลองเทียบดูกับขนาดช้อนครับ

เนื้อปูแน่นๆ มีผสมมันหมูมานิดหน่อย ทอดมาสุกกำลังดี หอมมาก กรอบนอก นุ่มใน กินกับน้ำจิ้มบ๊วย อร่อยเลยยยยย

กุ้งลายเสือเผา แม่ไม้ซีฟู้ด

ถัดไป กุ้งลายเสือเผา .. สั่งมาครึ่งโล ได้ประมาณ 4ตัวครับ กำลังดี ไม่เยอะเกินไป เพราะมื้อเย็นรอบนี้ ผมกะมาจิบเบียร์อย่างเดียว

เอ็นหอยทอด แม่ไม้ซีฟู้ด

จานสุดท้าย เอ็นหอยทอด .. ไม่ชัวร์ว่าผิดพลาดอะไรหรือเปล่า เพราะตอนแรกว่าจะสั่ง หอยเชลล์ทอดกระเทียม เพราะยังอร่อยค้างคากับเมนูนี้ของร้าน เคียงเล อยู่ แต่พี่เจ้าของร้านบอก ที่ร้านไม่มีหอยเชลล์ แต่มีเอ็นหอย อร่อยเหมือนกัน ลองมั้ย .. เลยสั่งมาจานนึงครับ แต่.. เหนียวสุดๆ เลย 555

Mae Mai Seafood แม่ไม้ซีฟู้ด

หลังจากกินเสร็จ ระหว่างรอเช็คบิลค่าเสียหายของมื้อนี้ หันไปดูในร้าน โอ้โห .. คนเพียบ เต็มร้านแล้วววค๊าฟฟฟฟ

สำหรับ Road Trips in Thailand EP.4 ก็ขอจบไว้เพียงแค่นี้ก่อนครับ เพราะหลังจากกินข้าวเสร็จจาก ร้านแม่ไม้ซีฟู้ด เรียบร้อยแล้ว ผมก็กลับไปพักที่ โรงแรมโนโวเทลชุมพร ต่อ .. ทั้งที่ก่อนมาร้านนี้อาบน้ำไปรอบนึงแล้ว แต่ก่อนนอน ก็ขอแช่น้ำร้อนชิวๆ ในห้องอีกซักรอบแล้วกันครับ อิอิ

สามารถกลับไปดู Road Trips in Thailand EP.1 ได้ที่นี่ครับ >>> Link

สามารถกลับไปดู Road Trips in Thailand EP.2 ได้ที่นี่ครับ >>> Link

สามารถกลับไปดู Road Trips in Thailand EP.3 ได้ที่นี่ครับ >>> Link

สามารถกลับไปดู Road Trips in Thailand EP.5 ได้ที่นี่ครับ >>> Link